Nissan Kicks và Suzuki Ertiga Hybrid đã công bố mức tiêu thụ nhiên liệu tại Việt Nam, dự đoán ngày ra mắt không còn xa.
Việt Nam chuẩn bị tiếp nhận nhiều mẫu xe Hybrid mới, cụ thể là Nissan Kicks và Suzuki Ertiga Hybrid. 2 mẫu xe này vừa được Cục Đăng kiểm Việt Nam công bố mức tiêu thụ nhiên liệu chính thức, một bước quan trọng trước khi ô tô mới bán ra thị trường. Cụ thể:
Suzuki Ertiga Hybrid được cấp chứng nhận tiêu thụ nhiên liệu tại Việt Nam vào ngày 3/8/2022
Suzuki Ertiga Hybrid sẽ được bán ra với 2 phiên bản là: GL 5MT với hộp số sàn 5 cấp và GLX 4AT với hộp số tự động 4 cấp. Cả 2 đều được trang bị hệ thống Hybrid nhẹ (Mild-Hybrid) với động cơ KB15 1.5L kết hợp cùng máy phát điện khởi động tích hợp (ISG) và một cụm pin Li-ion, sử dụng điện áp 48V.
Phiên bản số sàn có khối lượng 1.140kg, bản số tự động nặng 1.160 kg, cả 2 đều chạy bằng xăng không chì với hệ dẫn động 1 cầu.
Theo thông số công bố, Suzuki Ertiga Hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn một chút so với bản hiện hành, bản số sàn GL 5MT có mức tiêu thụ kết hợp/đô thị/ngoài đô thị lần lượt 5,38/5,95/5,05 (L/100km), phiên bản GLX 4AT có mức tiêu hao nhiên liệu lần lượt 5,69/6,42/5,27 (L/100km).
Điều này giúp Suzuki Ertiga Hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn một chút so với các bản hiện tại, với phiên bản GL 5MT mức tiêu hao xăng trên các chu trình kết hợp/đô thị/ngoài đô thị là 5,38/5,95/5,05 (L/100km); phiên bản GLX 4AT có mức tiêu hao lần lượt 5,69/6,42/5,27 (L/100km).
Trong khi đó, Suzuki Ertiga bản hiện hành tại Việt Nam sử dụng động cơ xăng thường có mức tiêu thụ kết hợp/đô thị/ngoài đô thị lần lượt 6,23/7,44/5,33 (L/100km) đối với phiên bản số sàn và 6,41/8,17/5,38 (L/100km) đối với phiên bản số tự động.
Nissan Kicks được cấp chứng nhận tiêu thụ nhiên liệu tại Việt Nam vào ngày 18/7/2022
Nissan Kicks dự kiến sẽ bán ra với 2 phiên bản E và V. Kiểu dáng được đăng ký với Cục Đăng kiểm là hatchback thay vì SUV và Crossover. Trong đó, phiên bản E sẽ có trọng lượng 1.347kg, nhẹ hơn so với phiên bản V có trọng lượng 1.362kg.
Đặc biệt, Nissan Kicks dùng hệ truyền động e-Power, đây là động cơ điện nhưng sạc pin thông qua động cơ xăng, nghĩa là người dùng sẽ đổ xăng để sạc điện chứ không cắm sạc như xe điện truyền thống.
Nissan Kicks vận hành thông qua khối động cơ điện EM57 có công suất 129 mã lực, mô-men xoắn cực đại 260 Nm được cung cấp bởi nguồn pin lithium-ion có dung lượng 1,57 kWh đặt dưới ghế trước. Động cơ điện của xe sẽ kết hợp với động cơ xăng 3 xi-lanh 1.2L đóng vai trò như bộ mở rộng phạm vi hoạt động có công suất 79 mã lực tại 5.400 vòng/phút và mô-men xoắn 103 Nm tại 4.400 vòng/phút.
Với hệ truyền động mới lạ, xe được công bố mức độ tiêu thụ nhiên liệu trên các chu trình kết hợp/đô thị/ngoài đô thị là 4,6/2,2/6,1 (L/100km) đối với cả 2 phiên bản E và V. Điểm khác lạ là Nissan Kicks di chuyển trong đô thị tiết kiệm hơn hẳn so với đường trường và hỗn hợp.
Hiện tại, cả Suzuki Ertiga Hybrid và Nissan Kicks đều đã được các đại lý Việt Nam nhận đặt cọc và dự kiến ra mắt trong tháng 8 hoặc tháng 9. Hình ảnh vận chuyển xe Nissan Kicks cũng liên tục xuất hiện trên đường phố trong thời gian gần đây.
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, 2 mẫu xe trên đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài. Trong đó, Suzuki Ertiga Hybrid nhập từ Indonesia và Nissan Kicks nhập từ Thái Lan.
Nguồn: https://arttimes.vn/giao-thong/bo-doi-xe-hybrid-moi-sap-chao-san-khach-hang-viet-c40a10015.html